Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Đặt bé sơ sinh trong thùng nước ngọt rồi bỏ rơi trước cổng chùa

Chiều ngày 1/4, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, đang theo dõi và chăm sóc một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Quan Châu (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Trước đó, ngày 28/3, bé trai được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng rốn còn tươi, bị rỉ máu. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiêm vitamin K chống chảy máu cho cháu bé.
Theo bà Võ Thị Thanh Tâm, điều dưỡng trưởng Phòng hồi sức sơ sinh (khoa Nhi, Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng) cho biết, bé trai vừa được sinh trong ngày 28/3, sinh đủ tháng, nặng 2,33kg, suy dinh dưỡng bào thai. Bé hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, uống sữa tốt. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn để bé lại tiếp tục theo dõi xem có vấn đề gì không.

tintucso1


Cháu bé đang được chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng
Theo sư cô Minh Tịnh, trụ trì chùa Quan Châu cho biết, vào khoảng 10h ngày 28/3, một ni cô của chùa đi học về thì phát hiện chiếc thùng đựng nước đặt trước cổng chùa. Tiến lại gần và mở ra xem, ni cô phát hiện trong thùng có một bé trai còn đỏ hỏn, máu dính ở miệng, rốn rỉ máu nên đã đưa vào chùa.

Cháu bé được đặt tên tạm thời là trai rơi

Ngay sau đó, sư cô Minh Tịnh đã đưa cháu đến Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để cấp cứu. Chưa kịp đặt tên cho cháu bé nên sư cô Minh Tịnh tạm thời gọi là trai rơi.
Được biết, hiện chùa Quang Châu đang nuôi dưỡng hơn 100 trẻ mồ côi. Biết sư cô có lòng từ bi, nhận nuôi dưỡng các cháu mồ côi nên nhiều cô gái lầm lỡ sau khi sinh xong đã đưa con đến đặt trước cổng chùa. Vì thế số trẻ tại chùa Quan Châu liên tục tăng lên.

tintucso1

Khánh Hồng

Đăng nhận xét

Thể thao

Pháp luật

Nội thất- Phong thuỷ

 
Copyright © 2014 Trang tin tức