Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Nga nổi giận trước "so sánh Hitler" của Bộ trưởng Đức

Bộ Ngoại giao Nga ngày 3/4 đã đệ phản đối lên đại sứ Đức sau khi một bộ trưởng của Đức được cho là đã so sánh việc Nga cho Crimea sáp nhập vào nước này với hành động của Hitler năm 1938.

Vào Tin tức số 1để xem thêm tin tức xã hội

Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble 

Tờ Der Spiegel của Đức hôm thứ hai vừa qua cho hay Bộ trưởng Tài chính nước này Wolfgang Schaeuble đã so sánh việc Nga cho sáp nhập Crimea vào tháng trước giống với sự hiếu chiến của Hitler ở Tiệp Khắc ngay trước thềm Thế chiến II. 

Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố khẳng định những so sánh lịch sử như trên là "không thể chấp nhận được", là "khiêu khích" và Nga đã trao phản đối chính thức cho đại sứ Đức tại Mátxcơva, Ruediger von Fritsch. 

Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, khi trả lời câu hỏi của đài truyền hình Đức, Bộ trưởng Schaeuble phủ nhận ông so sánh việc sáp nhập Crimea với hành động của Hitler. "Tôi không khờ dại đến mức so sánh Hitler với bất kỳ ai. Người khác có thể làm thế nhưng chính trị gia Đức thì không", ông nói. 

Ông giải thích báo chí đăng tải thông tin tại một sự kiện của Bộ Tài chính và "một nửa câu nói của ông được trích dẫn ngoài bối cảnh". 

Schaeuble được cho là đã nói với các học sinh tại sự kiện: "Những phương thức như thế đã được Hitler dùng ở Sudetenland", ám chỉ đến việc Nga cho sáp nhập Crimea. Vùng nói tiếng Đức Bohemia, Sudetenland, của Tiệp Khắc đã bị cắt vào Đức năm 1938 ngay khi Thế chiến II nổ ra.

Vào Tin tức số 1để xem thêm tin tức xã hội
Vũ Quý<dantri>

Đăng nhận xét

Thể thao

Pháp luật

Nội thất- Phong thuỷ

 
Copyright © 2014 Trang tin tức