Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Máy bay do thám lạ rơi trên đảo Hàn Quốc gần hải giới Triều Tiên

Một máy bay do thám không người lái lạ đã rơi xuống một hòn đảo của Hàn Quốc gần biên giới tranh chấp trên biển với Triều Tiên, gây ra một cuộc điều tra về việc liệu máy bay có phải từ Triều Tiên hay không, một quan chức Bộ quốc phòng Hàn Quốc ngày 1/4 cho biết. 

tintucso1


Chiếc máy bay do thám rơi trên đảo Baengnyeong.
Chiếc máy bay đã rơi xuống đảo Baengnyeong, gần biên giới trên biển phía tây với Triều Tiên, vào khoảng 4 giờ chiều ngày31/3 giờ địa phương.
Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay, Bộ quốc phòng nước này đang cố gắng xác minh chiếc máy bay do thám bị rơi từ đâu đến và có mục đích gì, và cũng đang xem xét liệu nó có liên quan tới các hoạt động gián điệp của Triều Tiên hay không.
Quan chức giấu tên trên đã từ chối tiết lộ thêm các thông tin chi tiết.
Chiếc máy bay do thám lạ được tìm thấy sau khi Triều Tiên bắn hơn 100 quả đạn pháo vào các vùng biển Hàn Quốc trong khuôn khổ một cuộc tập trận ngày 31/3, khiến Hàn Quốc phải nã đạn pháo đáp trả.
Hãng tin Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho biết chiếc máy bay do thám dài 2-3 m, bao gồm một động cơ của Nhật và các bộ phận của Trung Quốc, cùng một chiếc camera nhỏ.
Yonhap cũng đưa tin chiếc máy bay do thám rơi hôm qua tương tự một chiếc khác được tìm thấy tại một thành phố biên giới hồi cuối tháng trước.

tintucso1

Hồi năm ngoái, Triều Tiên đã công bố một đoạn video quay cảnh các máy bay do thám thông thường được cải tiến để xâm nhập các mục tiêu đã ấn định trước, nhưng Bình Nhưỡng được tin là không có các máy bay do thám có thể tiến hành các cuộc không kích hoặc các chuyến bay do thám tầm xa.
Các máy bay do thám loại nhỏ, được điều khiển từ xa có thể được sửa chữa để mang các carama video hoặc các thiết bị giám sát khác.
An Bình

Đăng nhận xét

Thể thao

Pháp luật

Nội thất- Phong thuỷ

 
Copyright © 2014 Trang tin tức