Thứ Ba, 1 tháng 4, 2014

Hải quân 6 nước diễn tập chung trên Biển Đông

Tàu hải quân từ 6 nước gồm Nga, Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam, Úc và Philippines đã khởi động giai đoạn đầu của cuộc diễn tập hải quân đa quốc gia mang tên “Komodo-2014” ở Biển Đông.


tintucso1

Các tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương Nga tham gia cuộc diễn tập cứu hộ trên Biển Đông.
Thông tin được hãng thông tấn Nga Itar-tass dẫn lời phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương Nga, Đại tá Hải quân Roman Martov, cho biết vào ngày 31/3.
Theo Đại tá Martov, chiến hạm của Nga kết hợp với các lực lượng đa quốc gia tiến hành diễn tập tìm kiếm cứu nạn, diễn tập thông tin liên lạc và máy bay trực thăng trong đợt diễn tập chung này. Vào sáng qua, các lực lượng tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn người trên biển đã đến khu vực quần đảo Natuna, Indonesia.
“Bước tiếp theo sẽ là trao đổi máy bay trực thăng tìm kiếm và cứu hộ”, ông cho hay. Cũng theo ông, trong ngày đầu tiên của cuộc diễn tập, trực thăng từ tàu khu trục chống tàu ngầm Nga Tàu đô đốc Shaposhnikov, tàu khu trục nhỏ của Indonesia Yos Sudarso và tàu khu trục của Nhật Akebono lần lượt “đổ” các đội cứu hộ xuống các tàu hải quân. Vào buổi tối, tàu của các lực lượng đa quốc gia dự kiến diễn tập liên lạc.
Vào ngày hôm nay cuộc diễn tập sẽ được tiếp tục ngoài khơi Natuna. Lính thủy của một số quốc gia Châu Á -Thái Bình Dương sẽ cùng tiến hành chiến dịch sơ tán các nạn nhân giả định trong thảm họa sóng thần. Họ sẽ được đưa ra khỏi khu vực thiên tai trên các máy bay trực thăng của lực lượng không quân.
Buổi lễ chính thức khởi động Komodo 2014 đã được tiến hành ở đảo Batam, Indonesia, vào ngày chủ nhật vừa qua.

tintucso1

Các tàu của hạm đội Thái Bình Dương Nga tham gia cuộc diễn tập gồm tàu đô đốc Shaposhnikov, tàu tiếp liệu Irkut và tàu dịch vụ Alatau.
Cuộc diễn tập sẽ kéo dài tới 3/4 tới.
Vũ Quý
Theo Đài tiếng nói nước Nga, Itar-tass

Đăng nhận xét

Thể thao

Pháp luật

Nội thất- Phong thuỷ

 
Copyright © 2014 Trang tin tức