Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Bắt đối tượng buôn người, giải cứu thành công 2 phụ nữ(dantri)

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu vừa tống đạt quyết định khởi tố Sùng Thị Phùa (24 tuổi) trú tại bản Sang Sông Hồ, xã Làng Mô (Sìn Hồ - Lai Châu) về hành vi mua bán người và giải cứu thành công hai phụ nữ suýt bị lừa bán sang Trung Quốc.


Trước đó, vào hồi 17h30 ngày 30/3, tại địa phận xã San Thàng (TP Lai Châu), Tổ công tác Công an tỉnh Lai Châu đã tiến hành bắt quả tang đối với Sùng Thị Phùa (24 tuổi) trú tại bản Sang Sông Hồ, xã Làng Mô (Sìn Hồ, Lai Châu) khi đang trên đường đưa hai phụ nữ sang Trung Quốc mua bán. 

Tại cơ quan điều tra, Phùa khai nhận, trước đây đối tượng có quen biết và thường xuyên liên lạc qua điện thoại với chị Tráng Thị Lìn (SN 1984) ở bản Trung Tâm, xã Tủa Sín Chải (Sìn Hồ, Lai Châu). 

Phùa cũng thường xuyên rủ chị sang Trung Quốc lấy chồng giàu, sống một cuộc sống sung sướng nhưng chị Lìn không đồng ý. Sau rất nhiều lần rủ rê, cuối cùng Phùa cũng thuyết phục được "con mồi". 
Vào Tin tức số 1để xem thêm tin tức xã hội
Sùng Thị Phùa bị bắt giữ tại CQĐT ( Ảnh: báo Lai Châu)

Sùng Thị Phùa bị bắt giữ tại CQĐT ( Ảnh: báo Lai Châu) 

Khoảng 10h ngày 30/3, Lìn rủ thêm chị Vàng Thị Mò (SN 1974) ở cùng thôn lên bến xe Lai Châu để gặp Phùa. Đến 16h cùng ngày, mọi người gặp nhau tại điểm hẹn và hai người được đưa vào một nhà nghỉ để thay quần áo Mông. 

Sau đó, Phùa đưa cho mỗi người 160.000 đồng để thay nhau đi xe khách lên Lào Cai, tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Nhưng khi xe vừa đi qua địa phận xã San Thàng, TP.Lai Châu thì bị cơ quan chức năng bắt giữ. 

Đối tượng Phùa mặc dù đã có gia đình, nhưng do cuộc sống vất vả nên đã bỏ sang Trung Quốc để lấy người khác. Tại đây, Phùa đã thông đồng với nhiều đối tượng bên Trung Quốc để lừa bán những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhẹ dạ, cả tin. Khoảng tháng 3/2013, Phùa đã lừa bán thành công 2 phụ nữ khác qua biên giới. 

Trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, sau một thời gian theo dõi và lập chuyên án mang bí số P-314, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lai Châu và Công an huyện Sìn Hồ đã bắt quả tang Sùng Thị Phùa (tên gọi khác là Phương) về hành vi mua bán người trái phép và giải cứu thành công 2 cô gái ở huyện Sìn Hồ bị lừa bán sang Trung Quốc. 

Đau xót hơn, chị Tráng Thị Lìn và Vàng Thị Mò đều có người thân là chị gái và con gái bị lừa bán sang Trung Quốc, đến nay vẫn chưa có tung tích. Nhưng do thiếu hiểu biết, trình độ nhận thức hạn chế nên vẫn tiếp tục bị Phùa lừa bán sang Trung Quốc. 

Hiện, Cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Sùng Thị Phùa về hành vi mua bán người trái phép để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ những đối tượng khác có liên quan 
Vào Tin tức số 1để xem thêm tin tức xã hội

Quốc Cường - Xuân Thái

Đăng nhận xét

Thể thao

Pháp luật

Nội thất- Phong thuỷ

 
Copyright © 2014 Trang tin tức