Thứ Sáu, 4 tháng 4, 2014

Bản đồ gió toàn cầu

Đó là một công cụ tương tác giúp mọi người có thể quan sát dòng lưu chuyển của gió trên toàn thế giới một cách ngoạn mục.

Bản đồ gió toàn cầu
Tên gọi của website này là Earth Wind Map, cho thấy gió đi qua hành tinh của chúng ta với các đường ngoằn ngoèo với các phác thảo lục địa bên dưới.
Một làn gió nhẹ nhàng được thể hiện bằng sợi mỏng màu xanh lá cây, gió mạnh màu vàng sáng, các dòng gió mạnh nhất có màu đỏ tươi. Người dùng có thể dùng chuột xoay quả địa cầu trên màn hình và bấm chuột vào vị trí cụ thể để xem tốc độ gió.
Trang web này được thiết kế bởi kỹ sư phần mềm Cameron Beccario, mô tả trực quan dự báo thời tiết toàn cầu của các siêu máy tính. Các dữ liệu sử dụng từ Trung tâm quốc gia bảo vệ môi trường, Dịch vụ thời tiết quốc gia của Mỹ, Hiệp hội quốc gia về đại dương và bầu khí quyển. Cứ mỗi 3 giờ thì được cập nhật một lần.
Bản đồ gió toàn cầu này lấy cảm hứng từ bản đồ gió nước Mỹ được tạo ra bởi nhà thiết kế Fernanda Viegas và Martin Wattenberg, cho thấy các luồng không khí di chuyển trên nước Mỹ nhưng chỉ là bản đồ đơn sắc.
Vào Tin tức số 1để xem thêm tin tức khoa học

Theo Thanh Niên

Đăng nhận xét

Thể thao

Pháp luật

Nội thất- Phong thuỷ

 
Copyright © 2014 Trang tin tức